Friday, November 26, 2010

డబ్బులున్నోడా !

 "పీప్లీ లైవ్" !ఈ ఏడాది , భారతదేశపు ఆస్కార్ ఎంట్రీ . విడుదలకు మునుపే ఎంతో క్రేజ్‌ను సంపాదించుకుని , విడుదలయ్యాక అంతటినీ నిలుపుకున్న చిత్రం. అటువంటి చిత్రాన్ని నేను చూడకూడదు అని నిర్ణయించుకుని చాలాసార్లు "avoid" చేసాను! కారణాలు వ్యక్తిగతం. సిద్ధాంతాల వైరుధ్యం.
 కానీ ఆ కారణాలు , సిద్ధాంతాలు పక్కనపెట్టి చూడాల్సిన సందర్భం వచ్చింది. ఒక reference కోసం. "ఈ సినిమా నాకు నచ్చదు" అనే premeditated thoughtతో చూడడం మొదలెట్టినా కూడా , మెల్లమెల్లగా నచ్చడం మొదలయ్యింది.  సినిమాలో కథా, కమామీషూ కాదు..నటులను డైరెక్ట్ చేసిన పద్ధతి. అప్పుడప్పుడూ దూరదర్శన్ టీవీ డ్రామా చూసినట్లు అనిపిస్తున్నా , మెల్లగా సినిమాలో లీనం అయ్యాను. కానీ , కొన్ని సన్నివేశాల్లో ఏదో అనుమానం వచ్చింది. సినిమాలో ఏదో తేడా జరుగుతున్నట్లు తోచింది.  మధ్యలోనే సినిమా ఆపేసి , వెంటనే నా అనుమానం నిజమేమో అని గూగుల్ చేయడం మొదలుపెట్టాను.
 ఖచ్చితంగా నిజమే అని చెబుతూ కొన్ని వార్తా కథనాలు దొరికాయి.
ఇంతకీ ఆ అనుమానం ఏమిటంటే , ఒక flowలో వెళుతున్న ఆ స్క్రీన్‌ప్లేలో హఠాత్తుగా ఎవరో ఆత్రంగా ఎడిట్ చేసినట్లు, కొన్ని సన్నివేశాలు షూట్ చేసి డిలీట్ చేసినట్లు అనిపించింది. అదేమిటీ డిలీట్ చేసిన సన్నివేశాలు ఎలా తెలుస్తాయి అని అడగకండి. తెలిసిపోతాయి. స్క్రీన్‌ప్లేలు చదవడం అలవాటయితే.  వంట బాగా నేర్చిన కుక్ దూరంగా వాసనను బట్టే ఉప్పు ఎక్కువవుతోందని చెప్పగలిగినట్లు .
 ఇలా ఎడిట్ అయి ఉండకూడదే , అని గూగుల్ చేస్తే , ఈ షాకింగ్ న్యూస్:
 "ఆస్కారు అవార్డుల దగ్గర పీప్లీ లైవ్ చిత్రాన్ని represent చేయడానికి ఇష్టపడని దర్శకురాలు అనూషా రిజ్వీ"
తాను తీసిన చిత్రం ఆస్కారు అవార్డుకు ఎంట్రీగా వెళ్ళడం అనేది చాలామంది (అందరికీ కాకపోయినా) ఒక అందని కల. ఒక సువర్ణావకాశం. అలాంటిది చేతికి వచ్చాక వదులుకోవడమే !! ఏందుకు ఏమిటీ అని ఆ వార్త గురించి మరింతగా అన్వేషిస్తే :
 " ఈ చిత్రాన్ని తాను అనుకున్నట్లు తీయలేకపోయాననీ , final edit/cutలో తాను ముచ్చటపడి షూట్ చేసిన సన్నివేశాలు మార్చబడ్డాయనీ, నిర్మాతగా అమీర్ ఖాన్ తను చెప్పినట్లే ఎడిట్ చెయ్యాలి అన్నాడనీ , అదెలా అని అడిగితే , ముందుగా సంతకం చేసిన కాంట్రాక్ట్‌లో ఆ clause ఉందని చెప్పడంతో విధిలేక ఊర్కుండిపోయాననీ. కనుక ఇది తాను అనుకున్న "తన" సినిమా కాదనీ , అందుకే తనది కాని సినిమాకు దర్శకురాలిగా రెప్రజెంట్ చేసుకోవడం ఇష్టం లేక తప్పుకుంటున్నాననీ " అనూషా రిజ్వీ చెప్పినట్లు ఆ వార్తల సారాంశం.
 విచిత్రం ఏమిటంటే , ఇంత "పెద్ద" అవమానాన్నీ , గాయాన్నీ పొందిన ఆ దర్శకురాలి ఆవేదనను పెద్దగా పట్టించుకోలేదు మీడియాకూడా . ఇంత సెన్సేషనల్ న్యూస్‌ను ఛానెల్సు , పత్రికలు కూడా తూతూమంత్రంగానే వేసి కప్పెట్టేసాయి. అచ్చంగా తను తీసిన సినిమాలో పెద్దవారి చేతుల్లో మీడియా కీలుబొమ్మ అయినట్లు , తన్ సినిమాకు సంబంధించీ మీడియా ప్రొడ్యూసర్ అమీర్‌ఖాన్ చేతిలో కీలుబొమ్మ అవుతుందని పాపం ఆమె ఊహించలేకపోయింది !!
http://www.inclusiveplanet.com/en/channelpost/731765
  అలాంటి సందర్భంలో ఆమె అలాంటి నిర్ణయం తీసుకుందో లేదో , వెంటనే అమీర్‌ఖాన్‌కు మద్దతుగా ఎన్నో గొంతులు. అసలు అమీరే లేకుంటే ఈ సినిమా ఇలా నిర్మించబడేదా , నిర్మింపబడినా అంత గొప్పగా " మార్కెంటింగ్" చేయబడి , అంతగా ప్రజలకు చేరువయ్యేదా..కాబట్టి ఇవ్వేళ అసలు ఈ సినిమా గురించి ఇంత గుర్తింపు వచ్చిందీ అంటే అందుకు ఖచ్చితంగా అమీరే కారణం అని.
 ఆ మాటలు నిజమే . కానీ , మార్కెటింగ్, ప్రొడక్షన్ చేసినంత మాత్రాన కళాత్మక వస్తువు అయినా సినిమా డబ్బులు పెట్టిన, అమ్మిన "ఓనర్" ది అయిపోతుందా! అలా అయితే సూపర్ మార్కెట్‌లో దొరికే సోపుకూ , సినిమాకూ అట్టే తేడాలేనట్లే.
పైగా, ఇదంతా తన "పబ్లిసిటీ" కోసం చేస్తోందని దర్శకురాలిపై నిందలు!
http://www.imdb.com/name/nm0944834/news

ఆ మాటా నిజమే అయినా కూడా , ఆస్కారు వచ్చే అవకాశం ఉంటే దాన్ని వదులుకోవడం ద్వారా పబ్లిసిటీ పొందాలని యోచించేంత బుద్ధి తక్కువగా ఎవరైనా ఉంటారా?
  ఇక అమీర్‌ఖాన్ గురించి ఇలాంటి ఆరోపణ రెండవసారి కాదు. తారే జమీన్ పర్ విషయంలోనూ ,అసలు ఆ కథకు మూలపురుషుడు , స్క్రిప్టును చాలాభాగం చేసి, దర్శకత్వం చేద్దాం అనుకున్న వ్యక్తీ అయిన అమోల్ గుప్తె కూడా ఇలాగే ఆ చిత్రం నుంచి నిష్క్రమించాడు. కాబట్టి ఇలాంటి ఘనచరిత్ర కలిగిన నిర్మాతను నమ్మాలో , ఏ చరిత్రా లేని దర్శకురాలిని నమ్మాలో తేల్చుకోవడం మీడియాకు పెద్ద కష్టమేమీ కాదు . కానీ అసలు ఆ విషయాన్ని కప్పెట్టడమే దానిపని అయినప్పుడు చేసేదేముంది.
 ఇంతకూ బదులుగా అమీర్‌ఖాన్ చెప్పింది :
"The film is neither mine nor Anusha Rizvi’s. It belongs to the audience, which has accepted it so well. If Anusha Rizvi feels that she has been neglected and wants to distance herself from Peepli Live, it is her discretion. I am seriously considering withdrawing the film from the Oscars."
     నాకైతే కళ్ళు తెరుచుకున్నాయి. సినిమా దర్శకుడిదీ కాక , నిర్మాతదీ కాక ప్రేక్షకులది అనడం !! ఆహా... రాజకీయ నాయకుల టైపు డైలాగు. నిజ్జంగా ఆస్కారు నుంచి అతను సినిమాను డ్రాప్ చేస్తే , వెర్రివెంగళప్పలు ఎవరయ్యా అంటే , ఓ పది సినిమాలు చూసి "ఇదైతే ఆస్కారు వస్తుంది" అని నిర్ణయించిన మన భారతదేశపు ఆస్కారు సెలక్షన్ కమిటీ మెంబర్లు. తర్వాత ఈ సినిమా వల్ల తమ సినిమాలకు ఆ ఛాన్సు పోగొట్టుకున్న ఇతర భాషల సినిమాలు!

   ఏది ఏమైనా ఈ మొత్తం వ్యవహారంవలన నేర్చుకోదగినది ఒక్కటే : " డబ్బు పెట్టేవాడి చేతికెళ్ళాక నీ సినిమా ఇక నీ సినిమా కాదు "
కామెడీగా అనిపించినా నాకిప్పుడు గుర్తొస్తున్న సందర్భం , "చంటబ్బాయ్" సిన్మాలో పత్రిక ఎడిటర్ అయిన పొట్టి ప్రసాదు , ఓనరు కోడలయిన శ్రీలక్ష్మి "కళాపోషణ" తట్టుకోలేక " అలాగేనమ్మా, మీరు చెప్పాక చేసేదేముందీ! ఇన్నాళ్ళూ ఈ వారపత్రికను నా స్వంతపుత్రికలా చూసుకున్నాను, ఇకనుండి దీన్ని వారపుత్రికలా తయారు చేస్తానమ్మా" అంటాడు.   దర్శకులంతా ఇక "ఆ పని"కి సిద్ధపడిపోవడక తప్పదేమో !
p.s : డబ్బులున్నోడా ! (రక్తచరిత్రలో పాట గుర్తొచ్చి ఆ టైటిలు పెట్టా )

No comments:

Post a Comment